Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Hướng đi mới của phim võ hiệp Việt

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ - Thiên mệnh anh hùng - mở ra hướng đi mới cho phim Việt bằng thể loại võ hiệp kỳ tình.
 
Trong buổi gặp gỡ báo giới chiều 12.12 tại TP.HCM, đại diện đoàn phim Thiên mệnh anh hùng khẳng định: phim không thuộc thể loại lịch sử hay dã sử. Vì vậy người xem nên nhìn nhận ở góc độ khác dù phỏng theo tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn.
 
Đạo diễn Victor Vũ nói thêm, Thiên mệnh anh hùng lấy cảm hứng từ câu chuyện có bối cảnh thời hậu Lê, với nhân vật chính là một hiệp khách được dựng lên xoay quanh vụ án Lệ Chi Viên cùng nhiều nhân vật hư cấu khác đan xen với một số nhân vật có thật trong lịch sử. Mục đích là tạo nên một thể loại mới cho điện ảnh Việt, vừa kết hợp hành động với võ thuật, kỳ ảo và pha chút trinh thám. Anh nhấn mạnh đến nhân vật chính Nguyên Vũ, một hậu duệ của Nguyễn Trãi sống sót sau kỳ án tru di tam tộc lên đường hành hiệp với mục đích tìm ra sự thật cho mối oan khiên của gia đình và trả thù những kẻ ra tay ám hại. Phim có nhiều chi tiết hư cấu, nhằm thoát khỏi lối suy nghĩ sáo mòn, tranh cãi, nhận định và đánh giá không cần thiết về tính đúng sai của lịch sử.

Mi Du (vai Hoa Xuân), diễn viên trẻ đến với điện ảnh lần đầu tiên, cho biết cô đã phải cố gắng hết sức để vào vai hành động, võ thuật đầy mạo hiểm mà không cần người đóng thế. Tương tự, Huỳnh Đông (Nguyên Vũ), Khương Ngọc (Trần Tổng Quản), Vân Trang (Tuyên Từ Thái Hậu), Kim Hiền (Hoa Hạ), Minh Thuận (Sư phụ)… cũng thể hiện trọn vẹn vai diễn qua nhiều pha hành động kịch tính dưới bàn tay chỉ đạo võ thuật của đạo diễn Johnny Trí Nguyễn.

Trước thắc mắc của báo giới về những pha hành động đượm màu sắc của võ thuật trong phim Tàu, Johnny Trí Nguyễn khẳng định: phim rất thuần Việt, được quay đa phần tại Ninh Bình, Hà Nội với phục trang, vũ khí Việt và những thế võ sử dụng có thể nói chỉ võ sư am tường võ thuật mới phân biệt tính thuần Việt đến đâu, bởi theo Johnny Trí Nguyễn, nhiều thế võ của Trung Quốc và Việt Nam tương tự nhau.

Ba nhà sản xuất: Phương Nam Phim, Saiga Films, Hãng phim Thanh Niên đã chi đến 25 tỉ đồng cho Thiên mệnh anh hùng - một con số đầu tư lớn để có thể mang đến cho khán giả cả nước một bộ phim võ hiệp kỳ tình hấp dẫn. Hy vọng đây là bước khởi đầu cho một thể loại phim hành động mới, đầy hấp dẫn, thu hút khán giả.

Thiên mệnh anh hùng ra rạp vào dịp tết Nguyên đán 2012 hứa hẹn mang đến cho khán giả hương vị lạ cho món phim hành động, võ thuật.

 

Đỗ Tuấn
« Quay lại trang trước Số lần xem: 7455
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book