Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Đức Tuấn ra mắt 2 album mới

Sau gần một năm thực hiện từ kết quả tương tác giữa Đức Tuấn và các khán giả hâm mộ, 2 album By Request và Kỷ Niệm đã chính thức ra mắt khán giả trên toàn quốc vào ngày 9/4/2012.

By Request (Theo Yêu Cầu) là một dạng album tuyển tập, tập hợp những bài hát mà Đức Tuấn đã biểu diễn nhiều lần, nhiều nơi những chưa từng thu âm, hoặc một số bản thu âm cho các dự án đặc biệt khác (chẳng hạn nhạc phim) và được đông đảo khán giả yêu thích. Từ hàng trăm lời yêu cầu qua mạng xã hội và các chương trình biểu diễn ở phòng trà, Đức Tuấn đã chọn ra 10 bài hát để ghi âm lại, cùng 2 video-clip tặng kèm.

10 bài hát trong album như Phượng hồng, Không thể và có thể, Sắc màu, Chúc ngủ ngon, Chuyện một tình yêu, Xanh bạc mái đầu, Mong anh về, Thôi, Tình ca phố… là một kỷ niệm cũng nhưng dấu ấn quan trọng trên con đường nghệ thuật của Đức Tuấn.

Với việc thực hiện được album By Request, Đức Tuấn đã đáp lại sự chờ đợi bao lâu của những khán giả yêu thích tiếng hát của mình khi bổ sung vào bộ sưu tập của họ những bài hát đã góp phần làm nên cái tên Đức Tuấn ngay từ những ngày đầu cho tới nay.

Còn với album Kỷ niệm được thực hiện với những bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy, mang nhiều tính riêng tư khi Đức Tuấn chọn trình bày những bài hát anh yêu thích từ nhỏ cùng với những bài được nhạc sĩ Phạm Duy gợi ý, những bài hát được chọn ra từ những câu chuyện Phạm Duy kể trên đường cùng lưu diễn trong nhiều năm qua.

Như lời ngỏ đầu album, nhạc sĩ Phạm Duy luôn coi Đức Tuấn như một trong những giọng hát hay nhất thể hiện nhạc của ông, và cá nhân ông rất yêu thích tiếng hát Đức Tuấn cho dù anh hát nhạc gì, vì thế Kỷ niệm là album mà ở đó sự đồng điệu giữa hai tâm hồn được thể hiện rõ nhất, mỗi bài hát thực sự đã là một “kỷ niệm” giữa một nhạc sĩ đại thụ và người hát ở thế hệ con cháu.

Phạm Duy đã nhiều lần nói chính các ca sĩ đã làm nên ông, làm nên âm nhạc của ông. Nhạc Phạm Duy đã gắn bó với những giọng hát lớn của nền tân nhạc Việt Nam và đến nay vẫn tiếp tục được các ca sĩ hàng đầu lựa chọn biểu diễn, tiếp tục đem lại thành công cho những thế hệ thứ ba, thứ tư. Và thành công của Đức Tuấn, khi đưa dòng nhạc lớn này trở nên thịnh hành, thu hút đông đảo khán giả trẻ, đã được nhạc sĩ Phạm Duy ghi nhận “Cuộc đời đã cho tôi nhiều cơ duyên, đã cho những bài hát của tôi gặp được giọng hát tuyệt vời để vang lên. Tôi gặp Đức Tuấn cũng là cơ duyên. Đến phần đời này tôi vẫn bất ngờ vì có những người trẻ như thế yêu những bài hát của tôi và hát lên thật hay, thật khác lạ và mới mẻ”.

Trong album này, lần đầu tiên từ sau năm 1975, ở trong nước, khán giả được nghe bản thu âm mới nhất của Giọt mưa trên lá, một trong những tuyệt tác của Phạm Duy về thân phận. Bài hát này được ghi âm thành 2 phiên bản, tiếng Việt và tiếng Anh (The Rain on the Leaves) hay bản rong ca Nghìn thu, một đỉnh cao khác của Phạm Duy giai đoạn ở hải ngoại. Ngoài ra, còn có các bài như Chiếc kẹp tóc thơm tho, Kỷ niệm, Con đường tình ta đi… khán giả sẽ cùng Đức Tuấn và nhạc sĩ Phạm Duy lội ngược dòng thời gian đánh thức lại những ký ức đẹp đẽ của một dòng nhạc đã trở thành một phần của tâm hồn người Việt hơn nửa thế kỷ qua.

PNF
« Quay lại trang trước Số lần xem: 3637
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book