Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map

Đường Về Cồn Nảy lên sóng lúc 19h45 hàng ngày trên SCTV14 từ 22/11

Đạo diễn: Đỗ Phú Hải
Tác giả kịch bản: Hoài Hương
Số tập: 33 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Thể loại: Tâm lý xã hội
Diễn viên: Linh Sơn, Trúc Mây, Quang Thái, NSƯT Công Ninh, NSND Việt Anh, Phương Bình, Mai Dũng, Hữu Thạch, Phi Nga, Mai Tâm Như…
Đường Về Cồn Nảy xoay quanh đời sống của Đức Tuấn (Linh Sơn thủ vai) – sinh viên trường y mới tốt nghiệp nhưng không xin được việc làm. Một ngày bỗng trở thành tử tù oan, bị kết án giết người. Trên đường đến trại giam, Tuấn vô tình trốn thoát được theo lời xúi giục của một tử tù chính hiệu khác. Từ đó, Đức Tuấn bắt đầu một hành trình trốn chạy. Tình cờ, Đức Tuấn theo chân Hữu Tuấn (Quang Thái đóng) – một thầy giáo tình nguyện đến Cồn Nảy, một xã còn thiếu thốn đủ thứ để dạy học do yêu Đan Thùy (Trúc Mây đóng), một cô gái trẻ, con ông Hai Thảo (NSƯT Công Ninh) trên cồn. Tại đó Tuấn có cơ hội hành nghề cứu người, rồi hết sự việc này đến sự kiện khác dở khóc dở cười cứ lần lượt xảy đến, níu kéo Đức Tuấn ở lại trên cồn với những mảnh đời vui buồn khác nhau như: Bảy Liêm (NSND Việt Anh), ông bà Năm Xuội (Quốc Hùng và Hoàng Dung), Tư Rảnh (Hữu Thạch), Tư Bụng (Mai Dũng)…

Cồn Nảy – như một xã hội thu nhỏ khá tách biệt, nối với thế giới bên ngoài bằng những chuyến phà nhỏ. Nơi đó, dưới những mái nhà là đủ loại thân phận hỉ nộ ái ố, những toan tính mưu sinh của những nông dân chân chất, cơ cực…nhưng cũng tràn đầy tình làng nghĩa xóm và những truyền thống, lệ làng tốt đẹp. Cũng như mọi người, dân trên cồn cũng ao ước được đổi đời, cuộc sống khấm khá hơn, có trường học, trạm xá, điện nước đầy đủ… Nổi bật là ông Hai Thảo và 2 cô con gái xinh đẹp. Ông Hai Thảo – một  “thành hoàng” đời mới của cồn, luôn dốc sức lo lắng cho bà con, chòm xóm và sự an nguy của xóm cồn, là khắc tinh của đám cán bộ đục khoét cấu kết doanh nghiệp bẩn hút cát làm sạt lở cồn.
Vô tình rồi hữu ý, ông Hai Thảo biết Đức Tuấn là tử tù nhưng tìm cách bao che và níu kéo Đức Tuấn ở lại vì trực giác linh cảm anh là người tốt và bà con nơi đây đang rất cần một bác sĩ. Còn Đức Tuấn và Hữu Tuấn có lúc trở thành tình địch vì cùng… yêu Thùy. Mối quan hệ xoay quanh cặp đôi Song Tuấn cũng gây nhiều hiểu nhầm dở khóc dở cười cho hai nhân vật trùng tên.

Cuộc trốn chạy và nhiều lần đối diện nguy cơ bại lộ tung tích của Đức Tuấn cộng với những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống ở trên cồn cho anh một cách nhìn khác về mục đích, giá trị cuộc sống: Giá trị cuối cùng nằm ở cách ta sử dụng thời gian và sự sống của mình ra sao…Để cứu ông Hai, rốt cuộc Đức Tuấn phải đi đến chọn lựa: chạy trốn để tự do hay chịu lộ mình để cứu ân nhân, chấp nhận án tử? 

Câu chuyện phim gửi đến người xem thông điệp: Ai cũng là kẻ trốn chạy trước cái chết, nhưng cuối cùng đều thất bại. Cách lựa chọn sử dụng sự sống và thời gian còn lại của đời mình như thế nào, đó mới chính là giá trị thật sự của cuộc đời mỗi người. Bên cạnh đó còn là số phận của các nhân vật phụ qua thể hiện Phi Nga, Mai Tâm Như, Trần Kim Lợi, Nguyễn Sơn, Hoàng Kim Phượng, Quốc Hùng, Hoàng Dung, Lê Khâm…

Đường Về Cồn Nảy là sự trở lại mới nhất của đạo diễn Đỗ Phú Hải. Anh chia sẻ về sự hợp tác đầu tiên với PNF: “Tôi cảm thấy đây là một đề tài hấp dẫn và chưa có nhiều người khai thác. Đường Về Cồn Nảy không chỉ có sự chằng chịt ở bối cảnh một xã cồn ở miền Tây sông nước với biết bao kênh rạch mà còn là sự “chằng chịt” trong các mối quan hệ giữa người với người, giữa người dân Cồn Nảy với nhau và giữa chàng trai thành phố với người dân xã cồn”. 

Ngoài ra, Đường Về Cồn Nảy cũng là sự trở lại của “hot boy nổi loạn” Linh Sơn từ khi anh lập gia đình. Ngay từ khi casting, ngoại hình, thần thái của Linh Sơn đã được đạo diễn Đỗ Phú Hải chấm ngay cho vai diễn Đức Tuấn. Lúc Linh Sơn mặc trang phục nhân vật trong phim chuẩn bị diễn thử thì đạo diễn đã gật gù: “Đức Tuấn đây rồi, không còn phải đi tìm đâu xa xôi nữa!”. Chia sẻ về vai diễn Đức Tuấn, Linh Sơn nói: “Hơn 2 năm tôi tạm ngưng làm nghệ thuật để tập trung cho công việc kinh doanh cũng như lấy vợ. Vậy nên khi anh Đỗ Phú Hải gọi điện mời casting cho phim Đường Về Cồn Nảy, tôi cảm thấy rất mừng vì những người trong nghề vẫn còn nhớ đến mình. Đây cũng là cơ hội để tôi quay trở lại với nghệ thuật. Bản thân tôi là người thích đi du lịch, đi phượt, tôi cũng đi đến miền Tây chơi nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ được đóng phim ở miền Tây nên thật sự hào hứng khi được trải nghiệm một miền Tây Nam Bộ qua phim truyền hình… Còn điều làm khó tôi nhất khi nhận bộ phim này là nghề nghiệp của nhân vật. Tôi không có kinh nghiệm với ngành y nên để hóa thân thành một bác sĩ với những công việc đặc thù, tôi phải “cầu cứu” đạo diễn Đỗ Phú Hải. May sao, anh Hải giới thiệu với một người bạn là giám đốc một bệnh viện tư để tôi được cho phép vào bệnh viện quan sát, học hỏi, tiếp xúc với mọi người. Thậm chí họ còn cho phép tôi vào phòng mổ trực tiếp quan sát các bác sĩ, y tá… thao tác như thế nào. Tôi rất xúc động và biết ơn những người đã giúp đỡ mình hoàn thành vai diễn. Những trải nghiệm này đã giúp tôi tự tin mình là.. “bác sĩ” để hóa thân vào nhân vật Đức Tuấn!”. 
Ngoài ra, phim còn giới thiệu một gương mặt khả ái mới trong làn sóng phim truyền hình là Trúc Mây.  Trúc Mây được mệnh danh là “hot girl xứ võ”, cô đến từ đất võ Bình Định từng đóng một số phim trước đó như: Đỉnh Mù Sương, Hậu Duệ Mặt Trời, Gia Đình Là Số Một, Cậu Chủ Ma Cà Rồng… Với nhân vật Đan Thùy, Trúc Mây để lại nhiều ấn tượng bởi sự trong sáng, mong manh cùng khả năng diễn xuất chân thật khi hóa thân thành một cô thôn nữ thật thà, đáng yêu của Cồn Nảy.

« Quay lại trang trước Số lần xem: 1343
Bản in   Gửi bạn bè
Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book