Mới phát hành

Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Điểm bán   |   Thành viên   |   Site map
Mozart - Giao hưởng số 32, 35 & 36
Mozart - Giao hưởng số 32, 35 & 36
  • Hãng SX
  • : Phuong Nam Phim
  • Phát hành
  • : 03/2010
Địa điểm bán sản phẩm này Giá: 100.000 VND Buy Product

GIAO HƯỞNG SỐ 32, SOL TRƯỞNG, K.318

 

Giao hưởng số 32 được sáng tác vào năm 1779 sau khi Mozart trở lại Paris. Tác phẩm theo hình thức các overture Ý với 3 chương ngắn nối tiếp nhau. Trước đây, bản giao hưởng này từng được cho là khúc mở màn các vở opera của Mozart như Thamos Vua Ai Cập hay Zaide nhưng sau đó được xác định là không đúng. Sau này, Mozart có sử dụng tác phẩm làm khúc dạo đầu cho buổi biểu diễn vở opera La villanella rapita của Francesco Bianchi.

 

Chương 1 mở đầu với hình thức sonate, không lặp lại. Sau đó, trong đoạn phát triển, xuất hiện chủ đề đầu tiên. Vào đúng lúc cao trào thì âm nhạc đột ngột chuyển sang chương 2, chương chậm, có hình thức rondo. Một lần nữa, sự bất ngờ trở lại, khi người nghe đang chờ sự lặp lại của khúc rondo, thì được dẫn ngay vào chương cuối với phần phát triển chủ đề thứ nhất của chương 1, tiếp sau đó, hai chủ đề chương 1 được tóm tắt theo thứ tự đảo ngược.

 

GIAO HƯỞNG SỐ 35, RÊ TRƯỞNG, “HAFFNER”, K.385

 

Bản giao hưởng số 35 có tình huống ra đời khá thú vị. Nhân dịp ngài Haffner, một người bạn của gia đình Mozart được phong một tước vị quý tộc, Mozart đã sáng tác bản giao hưởng sau này được đặt tên Haffner.

 

Ban đầu, tác phẩm được dự định là một khúc nhạc chiều (serenade), sau đó Mozart chỉnh sửa lại cấu trúc để từ một tổ khúc 6 chương trở thành một giao hưởng.

 

Chương 1 có chủ đề chính khoáng đạt và hăng hái. Những nhạc tố trích dẫn từ chủ đề chính chạy từ bè này sang bè kia, đôi khi biến dạng. Âm nhạc rất giàu cảm xúc của chương 1 tương phản với chương 2 andante trầm tư mang sắc thái đồng quê. Chương 3 menuet duyên dáng và hóm hỉnh. Chương cuối rực rỡ và bay bổng.

 

GIAO HƯỞNG SỐ 36, ĐÔ TRƯỞNG, “LINZ”, K.425

 

Mùa xuân năm 1781, Mozart và hôn thê Constanze trên đường trở về thành Vienna đã dừng chân ở thị trấn Linz, ghé thăm gia đình một vị bá tước có con dâu đang theo học piano với Mozart. Vào những ngày cuối của cuộc viếng thăm, Mozart đã vẽ những bức tranh phong cảnh nơi đây, đó là nguồn cảm hứng để Bản Giao hưởng số 36 “Linz” ra đời.

 

Tác phẩm được sáng tác chỉ trong vòng 4 ngày trước khi diễn ra buổi biểu diễn đầu tiên, và nó cũng đáng dấu một giai đoạn mới trên hành trình sáng tác giao hưởng của Mozart khi tài năng đã vào độ chín. Âm nhạc vang lên đầy tự tin cho thấy sự chín chắn của tác giả cộng với tâm lý thảnh thơi thư giãn giữa khung cảnh tươi đẹp ở Linz, thoát khỏi những ngày mệt mỏi trước đó ở Salzburg.

 

Mở đầu bằng một chương chậm, mang nhiều dấu ấn Haydn – lần đầu tiên Mozart dùng thủ pháp này. Ảnh hưởng Haydn bàng bạc khắp tác phẩm, qua suốt 4 chương, lên cả các chủ đề. Chương menuet là một vũ khúc với những nét giai điệu sau này còn xuất hiện trở lại trong các vở opera Don Giovanni và Đám cưới Figaro. Ở các chủ đề trong chương cuối, lại một lần nữa Mozart tỏ lòng kính trọng đến Haydn.

TÁC PHẨM BIỂU DIỄN HÒA ÂM
1. Symphony No 36 - Poco Adagio
Nhạc : Mozart
CNSO
2. Symphony No 36 - Menuetto - Trio
Nhạc : Mozart
CNSO
3. Symphony No 36 - Presto
Nhạc : Mozart
CNSO
4. Symphony No 36 - Allegro assai
Nhạc : Mozart
CNSO
5. Symphony No 35 - Presto
Nhạc : Mozart
CNSO
6. Symphony No 32 - Allegro spiritoso
Nhạc : Mozart
CNSO
7. Symphony No 32 - Andante
Nhạc : Mozart
CNSO
8. Symphony No 32 - Primo tempo
Nhạc : Mozart
CNSO
9. Symphony No 35 - Allegro con spirito
Nhạc : Mozart
CNSO
10. Symphony No 35 - Andante
Nhạc : Mozart
CNSO
11. Symphony No 35 - Menuetto - Trio
Nhạc : Mozart
CNSO
Nhạc cùng thể loại

Mozart - Giao hưởng số 25, 29 & 31 Kim Chung - Giấc mộng vườn hoa Richard Clayderman - The Christmas Album Bộ đĩa hòa tấu: CHICKEN SOUP FOR THE SOUL Richard Clayderman - Romantic Melodies for Young Lovers Hòa tấu - Biển cạn Handel - Những dinh thự hoàng gia Handel - Venice kỳ diệu Richard Clayderman - A Thousand Winds Dvorak - Bài thơ thiên nhiên Hòa tấu: tranh, bầu, sáo, nhị - Về quê Vol.2 Hòa tấu: tranh, bầu, sáo, nhị - Về quê Vol.1 Duyên dáng Hoà tấu saxophone - Gửi người em gái miền Nam Phan Anh Dũng - Riêng một góc trời Hòa tấu: tranh, bầu, sáo, nhị - Về quê Vol.4 Hòa tấu - Không còn mùa thu Lê Tấn Quốc - Im lặng


Phim truyện Việt Nam
  • Phương Nam Corporation
  • Phuong Nam Book
  • Nhà sách Phương Nam Online
  • Megastar Cineplex
  • E Book