Hai bản hòa tấu Giao diện mở và Hoài vọng do Nguyễn Công Phương Nam và Sebastian Parche sáng tác vừa có tính chất nối dài ý tưởng âm nhạc đã triển khai trong các bài hát liền trước vừa kết nối với bài tiếp sau. Bản hòa tấu ambient Hoài vọng còn là một cái kết nhẹ nhàng, khép lại không gian âm nhạc đa chiều trước đó.
Dù định nghĩa về thể loại electronica có thể hơi phức tạp và hơi khó hình dung, và dù là một album electronica chuẩn mực, LI TI không hề khó nghe. Album này có sự kết hợp khéo léo giữa các âm thanh điện tử với dàn nhạc giao hưởng và một chút màu sắc âm nhạc dân gian châu Á trong những bài đậm màu sắc dân gian như Con cò, Giăng tơ .Nhiều phong cách electronica khác nhau đã được đưa vào album này, do đó, người nghe sẽ thấy ở đây một không gian âm nhạc đa chiều – nhạc phim, nhạc thư giãn ambient, electro-jazz, tri-hop và cả post-rock - nhưng có tính thống nhất về ý tưởng rất cao. Phần âm thanh giao hưởng được các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Beethoven (The Beethoven Orchestra) của thành phố Bonn (Đức) thể hiện đã đem lại hiệu quả tuyệt vời cho các bản hòa âm rất công phu và góp phần quan trọng làm âm nhạc của LI TI mềm mại hơn, dễ tiếp cận hơn với công chúng còn phần nào lạ lẫm với dòng nhạc này.
Đảm nhiệm phần sản xuất âm nhạc cho album là nhạc sĩ Vincent Nguyễn, tức Nguyễn Công Phương Nam. Anh đã cùng cộng sự của mình là Sebastian Parche và các kỹ thuật viên âm thanh tại TTSP làm việc hết mình trong nỗ lực đem một thể loại âm nhạc vẫn còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam vào một album có mục đích nhắm tới khán giả đại chúng, bên cạnh lượng khán giả đã có chọn lọc trước đây của Tùng Dương.